Thứ ba, ngày 18/7/2023
Xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng
  • Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đối ngoại nhân dân

    Đối ngoại nhân dân của Việt Nam có cội nguồn từ những năm 20 của thế kỷ XX, thời kỳ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Pháp hoạt động chính trị đối ngoại, lúc đó vận động quốc tế là hoạt động đối ngoại nhân dân. Chính người đã nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí của công tác quan trọng này và đặt công tác này vào mặt bằng mới về cả lý luận lẫn thực tiễn nhờ đó đã vận động được nhân dân thế giới ủng hộ đoàn kết với nhân dân ta chống thực dân Pháp xâm lược, đặc biệt là hình thành mặt trận nhân dân thế giới rộng lớn ủng hộ đoàn kết với nhân dân ta chống Mỹ cứu nước.

  • Công đoàn cơ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh – Nhiều hoạt động nổi bật 6 tháng đầu năm

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn cơ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (CĐCS Liên hiệp Hữu nghị) đã có nhiều hoạt động sôi nổi: không những hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, mà còn tích cực chăm lo đời sống cho người lao động và thực hiện các quy chế, Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

  • Trao Kỷ niệm chương "Vì Hòa bình, Hữu nghị giữa các dân tộc" cho 3 người bạn Mỹ

    Vừa qua, tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Washington D.C (Mỹ), ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đã trao “Kỷ niệm chương vì Hòa bình, Hữu nghị giữa các dân tộc” cho 3 người bạn Mỹ có nhiều đóng góp tích cực trong việc ngăn chặn chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam, góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh và hòa giải, thúc đẩy quan hệ giao lưu nhân dân Việt-Mỹ.

  • Việt Nam – Australia: Thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực

    Thủ tướng Australia Anthony Albanese có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam sáng 3/6, sau khi dự diễn đàn Đối thoại Shangri-La 2023 ở Singapore. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

  • Chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia

    Ngày 15-6, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia.

  • Quan hệ hữu nghị Việt Nam - Malaysia: Chặng đường 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

    Việt Nam và Malaysia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 30/3/1973. Malaysia là một trong những quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam sau khi Hiệp định Paris được ký kết. Đến năm 2015, hai nước đã nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược. Kể từ đó, mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển hơn nữa trên cơ sở tin cậy, hợp tác trong nhiều lĩnh vực từ chính trị - ngoại giao, quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại, giao lưu văn hóa,...

  • Nhiều hoạt động gặp gỡ Hữu nghị người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023

    Ngày 14-4-2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh và Uỷ ban người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công chương trình “Gặp gỡ Hữu nghị người Việt Nam ở nước ngoài” tỉnh Đồng Nai năm 2023

  • Hội Hữu nghị hai nước Việt Nam - Thái Lan: Tăng cường kết nối, giao lưu nhân dân

    Trước thềm kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Ngày 6/3, tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, đã làm việc với Đoàn công tác Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam do ông Sanan Angubolkul, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn. Hai bên thống nhất phát huy vai trò của hai Hội Hữu nghị trong việc kết nối doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân, thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước.